image banner
GƯƠNG SÁNG ĐỘI VIÊN TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN TẰNG LOỎNG

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng dạy: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả đất nước ta là một rừng hoa đẹp”. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp đáng được trân trọng, đáng ngợi ca. Tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là hai em Phạm Hồng Vy, Nguyễn Bảo Châm học sinh lớp 9A2- Trường THCS Tằng Loỏng.

 

anh tin bai


Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 08/9/2023, trên quốc lộ 4E thuộc địa bàn xã Gia Phú huyện Bảo Thắng, hai em Phạm Hồng Vy, Nguyễn Bảo Châm đã nhìn thấy một thanh niên điều khiển một chiếc xe Vision đi rất vội vã, trên vai có khoác một chiếc túi không kéo khoá vì thế tiền trong túi đã bay ra rất nhiều. Hai em liền hô vang, gọi thanh niên dừng lại nhưng do vội, thanh niên đó không nghe thấy vẫn di chuyển. Hai em liền dừng xe, nhanh chóng lượm số tiền tổng cộng được 3.150.000đ ( Ba triệu một trăm năm mươi ngàn đồng). Sau đó, hai em đã nhờ Nguyễn Thanh Tuyền (học sinh Trường Cao đẳng Lào Cai) tức tốc đuổi theo xe máy để trả lại nhưng không đuổi được. Hai em đã cùng em Tuyền trở về trụ sở đồn Công an Thị trấn Tằng Loỏng để trình báo sự việc, giao nộp số tiền và nhờ các chú công an tìm trả cho người mất. 

anh tin bai
anh tin bai

Hiện công an Thị trấn Tằng Loỏng vẫn đang xác minh để tìm người giao lại số tiền trên.
Hành động của em Phạm Hồng Vy, Nguyễn Bảo Châm tuy nhỏ nhưng thực sự đáng biểu dương. Hai em đã thực hiện tốt lời dạy của Bác và xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo. Hành động này cần được lan toả trong cộng đồng để người thanh niên trong câu chuyện nhanh chóng nhận lại được số tiền đã mất, cũng để xã hội có thêm những hành động nhân văn.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND thị trấn Tằng Loỏng

Địa chỉ: Thị trấn Tằng Loỏng - Huyện Bảo Thắng

Điện thoại - Fax: 02143.863.142

Quản trị: Lưu Trung Kiên - Email: ltkien-baothang.laocai.gov.vn